Inet mark web review đánh giá đủ loại

Inet mark web review đánh giá đủ loại - Bạn đã bao giờ mua bất kỳ một trang bị nào đó tại các website bán hàng? Trước khi mua bạn làm gì? Có phải bạn luôn tìm kiếm thông tin xem những người khác đang nói về sản phẩm đó? Họ đánh giá như thế nào?…

Đây chính là cách hoạt động của một website đánh giá sản phẩm. Chức năng chính của website là cung cấp những thông tin cho người truy cập về một sản phẩm cụ thể. Song song với sự lớn lên các giao dịch thương mại điện tử, thời gian tới người mua sẽ tập trung và sử dụng sức mạnh của hệ thống đánh giá trực tuyến sản phẩm để ra quyết định mua sắm.

Báo cáo năm ngoái của Công ty Nghiên cứu trái đất Epinion cho thấy có đến 50% người dùng Inet Mark ở Việt Nam đã mua sắm trực tuyến. Trong khi đó, nghiên cứu của Công ty Nielsen cho thấy quý khách có hướng phát triển tin vào nhận xét đánh giá của các khách hàng đã mua sắm đồ vật hơn là các thông điệp quảng cáo. Điều này cho thấy các công ty bán hàng trực tuyến nên chú trọng nhiều hơn đến việc xây dựng và duy trì hệ thống quý khách đánh giá sản phẩm trực tuyến và nên xem đó là kênh giao tiếp quan trọng với người mua.
Một số trang web, diễn đàn đánh giá trang bị Inet Mark phổ biến tại Việt Nam: vnreview.vn, tinhte.vn (trang web đánh giá các vật dụng chuyên về công nghệ); lamchame.com, webtretho.com (đánh giá về sản phẩm dành cho mẹ và bé, thực phẩm, mỹ phẩm hoặc thời trang)...

Tương tự như với thông tin truyền miệng Inet Mark, khách hàng cũng chắc chắn thể hiện quan điểm của mình thông qua đánh giá trực tuyến. Tờ E-market đưa tin số lượng người dùng sắm trực tuyến coi trọng các đánh giá mà người tiêu dùng đã để lại trên mạng đã tăng lên đáng kể, tới 91% năm 2012.

Ở một số quốc gia, nếu trang mạng bán hàng trực tuyến mà không có cơ chế để khách hàng đánh giá dịch vụ bán hàng và bảo hành thì rất có thể sẽ bị họ nghi ngờ về chất lượng của máy và giao dịch. Các trang bán hàng lớn như eBay, Newegg... từ lâu đã sử dụng cơ chế này để khuyến khích sự tham gia và thúc đẩy độ tin cậy của các bạn vào các dùng cho mua bán trực tuyến của họ. Ngoài ra, cơ chế khuyến khích người trải nghiệm tham gia phản hồi cũng cho người tiêu dùng thấy ý kiến của họ được coi trọng, và cảm giác họ sinh hoạt mua sắm trong một cộng đồng có sự tương trợ lẫn nhau.

Một trong những điều lo lắng nhất với các công ty bán hàng trực tuyến có lẽ là làm sao gây dựng được niềm tin của khách hàng. Khái niệm niềm tin được hiểu nôm na là sự đồng ý chấp nhận rủi ro để tin vào một ai đó hay một điều gì đó. Chẳng hạn như khi khách hàng bấm chuột chọn một sản phẩm và gõ số thẻ tín dụng để trả tiền, ở một mức độ nào đó họ đã chấp nhận sự không kiên cố về chất lượng và dịch vụ mà họ sẽ nhận được. Như vậy, giao dịch này chỉ có thể xảy ra khi có sự đồng ý chấp nhận rủi ro của người dùng. khách hàng càng ít trải nghiệm mua sắm với một công ty nào đó sẽ càng có nhiều cảm giác rủi ro hơn những các bạn quen thuộc.

Cái gì tạo niềm tin?

vì thế, rõ ràng là muốn giảm cảm giác không chắc chắn, hay muốn tăng niềm tin thì khách hàng cần có phần lớn thông tin về sản phẩm hay chuyên dụng cho. Các nghiên cứu tiêu dùng cho thấy khi khách hàng mua trang bị có giá trị càng cao thì sẽ càng bỏ ra nhiều thời gian thu thập thông tin hơn. Khi chưa có trải nghiệm mua sắm với một công ty nào đó trước đó, họ sẽ dựa rất nhiều trên thông tin đánh giá về thiết bị của những người mua hàng trước đó để hình thành thái độ của mình với trang bị.

Vậy các yếu tố nào trong các đánh giá trực tuyến của Inet Mark sẽ giúp ra đời độ tin tưởng ở các khách hàng tiềm năng? Các nghiên cứu cho thấy hai yếu tố quan trọng để giảm sự khó chịu do cảm giác không chắc mang lại với các bạn trong công đoạn tìm kiếm thông tin và ra quyết định mua sắm.

lần thứ nhất là chất lượng của các mẩu đánh giá bao gồm độ sâu và rõ ràng của đánh giá. Thứ hai là sự tương đồng giữa người đã đưa ra đánh giá và hoàn cảnh của người dùng tiềm năng. Chẳng hạn như nếu người đưa ra đánh giá về một dùng cho giao hàng nào đó có vị trí địa lý tương tự người có ý định mua cùng món hàng đó thì nhận xét của họ sẽ được sự ưa chuộng hơn. Tiểu sử của người đánh giá cũng rất quan trọng vì điều đó chứng tỏ họ có uy tín như thế nào với tư cách người mua. Khái niệm “người có ảnh hưởng” (opinion leader) bây giờ chắc bao gồm cả những người có ảnh hưởng trong thế giới trực tuyến.

Tất nhiên, vẫn có những thủ thuật để công ty trực tuyến kiên cố thuê người hay cài phần mềm để tự tạo ra những đánh giá chất lượng hàng hóa công tác của mình. Tuy nhiên, điều này sẽ không có lợi lâu dài vì khả năng bị lộ là rất cao. Hơn nữa, khi bị phát hiện ra thì danh tiếng công ty sẽ không còn nữa.

Đã có ý kiến cho rằng khi nền kinh tế dịch chuyển dần lên mạng Internet và người trải nghiệm ngày càng kỹ tính hơn, quảng cáo sẽ chỉ là công cụ để thêm vào thông tin chứ không đóng góp nhiều đến việc hình thành hay thay đổi thái độ khách hàng về một thứ hay dịch vụ nào đó. Khi người tiêu dùng ngày càng dựa vào những đánh giá đồng đẳng (peer review) để xem xét và lựa chọn thứ, các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghệ trực tuyến cũng nên chuẩn bị và đón nhận trào lưu này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ SEO web tổng thể Overall tại quận 5

PLC Mitsubishi FX1N thích hợp với các bài toán điều khiển

Mua cafe hạt rang xay,cafe bột nguyên chất ở tại Huyện Hóc Môn,